ลัตเวียปิดสถานีโทรทัศน์รัสเซียเรื่องข่าวสงครามยูเครน

ช่องโทรทัศน์อิสระช่องสุดท้ายของรัสเซียปิดตัวลงในลัตเวียหลังจากออกอากาศไม่ถึง 5 เดือนช่องนี้ถูกกล่าวหาว่าแสดงเนื้อหาที่สนับสนุนการรุกรานยูเครนของมอสโก ทีวีเรนเรียกข้อกล่าวหานี้ว่าไม่ยุติธรรมและไร้เหตุผลมีคำสั่งให้งดออกอากาศ ทีวีเรนกล่าวว่าจะปฏิบัติตามคำสั่งแต่จะยังคงอยู่บนยูทูบ ซึ่งเป็นที่ที่ผู้ชมส่วนใหญ่ดูเนื้อหาจะไม่สามารถออกอากาศทางเคเบิลทีวีในประเทศลัตเวีย

ซึ่งมีประชากรจำนวนมากที่พูดภาษารัสเซียได้อีกต่อไป สภาสื่ออิเล็กทรอนิกส์แห่งชาติ (NEPLP) ซึ่งเป็นหน่วยงานกำกับดูแลด้านสื่อของลัตเวีย ระบุว่า การตัดสินใจเพิกถอนใบอนุญาตนั้นเกี่ยวข้องกับการคุกคามต่อความมั่นคงของชาติและความสงบเรียบร้อยของประชาชน เมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา หน่วยงานกำกับดูแลได้ปรับช่อง 10,000 ยูโร สำหรับการแสดงแผนที่ซึ่งไครเมียยึดครองซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของดินแดนของรัสเซีย นอกจากนี้ยังถูกตำหนิที่เรียกกองทัพรัสเซียว่ากองทัพของเร ในเรื่องเกี่ยวกับวิธีการจัดหาเสบียงให้กับทหารเกณฑ์ หนึ่งในผู้ดำเนินรายการคือ Alexei Korostelyov ถูกไล่ออก